Ang Dating Daan + Adherent

Kasama bang parurusahan ng Dios ang espiritu, kasama ng katawan at ng kaluluwa?

Posted on: 04/02/2009

Tanong: Magandang gabi po. Ako po ay sumadya at pumunta po rito dahil ako po ay nag-aral sa Bible School. Ako po ay three years sa Bible School, at napag-aralan po namin, at itinuro po ito ng propesor ng born again o Assembly of God, ang composition po ng tao ay tatlo: katawan, kaluluwa at espiritu. Ngayon, hindi ko po maunawaan sapagkat ang sabi nung propesor po namin na ang galing sa Dios ay hindi na Niya parurusahan. Di po ba’t ang espiritu ay galing sa Dios? Di po ba’t ang hininga ay galing sa Dios? Ang tanong ko po ito: kasama bang parurusahan ng Dios yon, kasama ng katawan at ng kaluluwa na parurusahan yung espiritu? Yon po ang katanungan ko po.

Bro. Eli Soriano: Para maintindihan mo kapatid, basahin natin sa Biblia ang sagot. Alin ba ang parurusahan sa parusahan?

…read more

Leave a Reply

ADDherent

Ang Dating Daan + adherent = ADDherent

“Let love be without dissimulation.
Abhor that which is evil;
cleave to that which is good.”
Romans 12:9 (KJV)

RSS Bro. Eli Soriano on Youtube

  • An error has occurred; the feed is probably down. Try again later.

RSS Ang Dating Daan on Youtube

  • An error has occurred; the feed is probably down. Try again later.
April 2009
S M T W T F S
« Mar   Jun »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  
